Ngày ấy bây giờ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Mai đã là 30/5, sinh nhật mẹ rồi đấy .

Mẹ ơi, nói về ngày này sao mà nó … gian truân thế hả mẹ? Con nhớ là từ xưa đến nay mẹ chưa có được một sinh nhật nào được hạnh phúc bằng sinh nhật con … ngày bé ( ĐK: xưa ở đây được xác định là khoảng thời gian từ khi con ý thức được thế nào là sinh nhật ).

Con biết ngày xưa nhà mình nghèo. Chạy cơm từng bữa …. Thế nên sinh nhật với nến và bánh gatô, bố mẹ dồn cả cho con được như bao đứa trẻ trong xóm . Ngày ấy bố và mẹ không có sinh nhật . Cả nhà mình chung nhau 1 cái bánh sinh nhật cho con, dành cho con mà thôi. Từ ngày chuyển nhà, kinh tế nhà mình đỡ đi nhiều. Gánh nặng cơm áo gạo tiền không còn nặng nề như xưa, nhưng sao mẹ vẫn chưa có sinh nhật ….

Ngày xưa, phải quên đi đã đành. Bây giờ, lại là vô tình quên mới khổ T_T. Con nhớ lần đầu tiên con hỏi mẹ về ngày sinh nhật : (con mấy tuổi ..hình như là cấp 1 )

Tồ: Mẹ ơi, mẹ có sinh nhật không ạ?

Mẹ (lúi húi bưng hàng cất vào kho): có chứ, ai chả có ngày sinh nhật

Tồ: ô thế sinh nhật mẹ ngày bao nhiêu ạ?

Mẹ (bưng tiếp): à …30/5 . Sao …?

Tồ (nhìn lịch trên tường ^^): ố!!! Hôm nay là 4/6 rồi . Qua rồi kìa mẹ

Mẹ (quệt mồ hôi trán) : ừ nhỉ …. qua rồi … chết thật qua mất sinh nhật rồi

Sau này qua bao nhiêu năm, con vẫn quên và mẹ cũng quên như thế , bố thì lại càng không nhớ . Năm ngoái mẹ giục cả bố lẫn con từ tháng …1 ^^ thế mà do con thi tốt nghiệp nên mẹ lại quên bẵng sinh nhật mình. Đến khi thi xong môn cuối, con về nhà. Nhìn mẹ một lúc. Thấy mẹ phờ phạc đi nhiều vì lo. Con tự nhiên hỏi hôm nay bao nhiêu mẹ nhỉ? – 2/6 rồi con. Ô mẹ ơi lại qua sinh nhật mẹ rồi ^^. Thế là con bày ra trò làm quà đầy tuần cho mẹ , he he không quà đầy tháng cũng được . Eo ơi thế mà bố cũng chả tặng gì ..con thì mải ôn thi nên cũng ….

Mẹ ơi, mẹ có tủi không khi mọi phụ nữ đều được chồng con nhớ và tổ chức ngày sinh nhật còn mẹ thì chưa bao giờ? Lỗi là tại con và bố .. tại con và bố không biết làm vui lòng mẹ … Con chỉ biết ngoan nghe lời mẹ, đi làm đi dạy được bao nhiêu tiền đưa mẹ hết Bố cũng chỉ biết đi làm về nhà ngay rồi cuối tháng đưa lương cho mẹ ngoài ra mẹ đưa đồng nào 2 bố con biết đồng đấy đâu biết gì hơn về chi tiêu ….Sinh nhật mẹ bố vẫn tặng mẹ … phong bì ngay đến cả 1 câu nịnh con cũng không biết nói … bố lại ..càng không …

Bây giờ, cuộc sống của mẹ, con đã vào Đại học, biết tự kiếm tiền nuôi thân. Bố không cờ bạc rượu chè, không tụ tập bạn bè rượu bia, không thuốc lá. Cuộc sống có lẽ vì thế cũng êm đằm đi nhiều so với vật lộn ngày xưa. Nhưng con biết nó vẫn thiếu một chút tinh tế, … một chút lãng mạn …

Năm nay mẹ giục quà từ tháng 2 ^^. Năm nay nhớ hoàn toàn ạ ^^. Mai con đã chuẩn bị rồi. Mẹ hãy đợi chiều mai con đi học về nhé ! Sẽ là hoa, là bánh là quà như sinh nhật con ngày nhỏ …. mẹ nhé . Con muốn nói rằng:

Chúc mừng sinh nhật mẹ tròn 48 tuổi (tuổi mụ là 49 )!!!!
Con thương mẹ lắm mẹ ơi!

Con biết mẹ không bao giờ đọc được bài viết này. Con đâu cho mẹ đọc ^^ mà mẹ cũng đâu biết mở máy tính đâu , cả dùng net lại càng không hi hi . Hi hi thế nên đây là bài con viết cho các bạn của con và cũng để chứng tỏ rằng, thế giới của con là Internet nhưng trong đấy không phải chỉ có bạn bè ảo, những người xa lạ chưa từng gặp, nơi ấy cũng có gia đình mình nữa mẹ à!!!!

P/S: Con biết với mẹ ngàn vạn cái bánh gatô kem chocolate trắng tinh Hàng Bồ chả sánh được với 1 bông hoa đẹp he he thế nên sinh nhật mẹ con để theme hoa sen . Không kiếm được violet để làm theme thôi thì đành xài tạm ^^ hí hí sang năm con nâng cao tay nghề Photoshop lên làm cho mẹ cái theme violet hoành mẹ nhé ^^

To Friends: Các bạn à, Tồ đã định không viết blog nữa đến 20/6 nhưng mai là sinh nhật mẹ Tồ rồi ^^ nên Tồ không thể không viết ^^ . Hi hi cái này có thể coi là bội ước không ta he he

11 Replies to “Ngày ấy bây giờ”

  1. Lợn con Béo writes:mẹ con se rat vui day To ah!!!me vui vi co dua con ngoan nhu To.nho den me la con ngoan roi!chuc me To them tuoi moi luon xinh dep va hanh phuc.

  2. QuýLX writes:Linh lớn thật rồi! ^_^Hôm nay mới online được, hơi muộn, nhưng chúc mẹ L một tuổi mới mạnh khoẻ và hạnh phúc! Đọc chiện về mẹ Linh lại làm Q nhớ đến mẹ của Q. Thằng ku Lâm hỏi mẹ: “mẹ ơi thế mẹ thích hoa gì nhất”, mẹ Q cười: “mẹ thích hoa đồng tiền nhất, và phải bọc trong phong bì con ạ!”He he. Nói thế thôi. Q biết mọi bà mẹ đều cảm động khi được đứa con mình tặng hoa hay tặng quà vào một dịp nào đó. Kô quan trọng là vật chất mà mẹ hiểu: con mẹ là một đứa con ngoan.

  3. HUNG CHUOT writes:Tồ làm anh cảm động quá đi, ngày nào anh cũng nhớ nào là 8-3, 13-5, 30-10… nhưng sinh nhật mẹ anh thì lại ko biết. Anh có vô tâm với mẹ lắm ko… cảm ơn Tồ nhe. anh phải gọi hỏi thôi(gia đình anh đang ở NT). Chúc gia đình Tồ luôn vui vẻ và Hạnh Phúc

  4. Tích cờ vờ writes:To Hưng: chịp chịp em cảm ơn anh To Quý: hi hi thì vẫn lớn đây thôi ^^. Hị hị mẹ Qúy giống mẹ Linh kô chịu được hị hị

  5. Tích cờ vờ writes:hí hí vế trên thì đúng nhưng vế dưới thì còn phải đợi thời gian trả lời đã ..Quý cứ thích tiên tri nhẩy?

  6. QuýLX writes:Mẹ chúng ta là những người mẹ Việt Nam mà Linh! He he! Rồi Linh cũng thế thôi, Linh ạ!

  7. nobita writes:chúc mừng tồ và mẹ nhé ! chúc gia đình tồ năm nào cũng có kỉ niệm đẹp như năm nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *