Ngọc Linh – em là ai?!?

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Cũng đã khá lâu rồi (có lẽ ừa hơn 1 tuần) công chúng không còn thấy Linh "lượn lờ, kèm vật vờ" trên đường. Cô gái với cặp kính lệch, gầy guộc và đặc biệt nụ cười rất tươi luôn nở trên môi từ bao giờ đã thực sự thu hút tôi. Lân la hỏi thăm các nhân viên trong trường tôi mới biết Khoá của Linh vừa thi xong do đó các sinh viên đã được nghỉ hè. Hôm kia tình cờ gặp Linh bên vỉa hè quán … mỳ vằn thắn Phố Cổ, tôi vội vàng xin một cuộc hẹn gặp để viết bài. Cô vui vẻ đồng ý. Ở cô gái này, bên cạnh sự vui vẻ, đơn giản, tôi cảm giác cô còn nhiều điều bí mật khó giải thích. Tối qua, đúng 8h tôi có mặt ở 1 quán cà phê ven đường Trần Quốc Hoàn. Linh ngồi đó tự bao giờ. Chân vắt chéo. Nhâm nhi tách cà phê. Mắt nhìn bâng quơ. Gương mặt không cho phép người ngoài đoán được tâm trạng. Nó chỉ vụt sáng khi ánh mắt cô chạm dáng người quen – tôi – một tay nhà báo nghiệp dư về vườn. Sau màn chào hỏi xã giao, chúng tôi vào việc. Dưới đây là buổi nói chuyện.

PV: Chào Linh, Linh giới thiệu qua về mình đi.
NL: Ừm, tên mình là Vũ Ngọc Linh, mình sinh ngày 28/12/1988, cao 1m60, nặng 48,5kg, hiện là SV năm thứ nhất Khoa Anh, trường ĐHNN-ĐHQGHN. Thế chắc đã đủ?

PV: Mọi người ai cũng đã biết về Linh khá nhiều. Tôi cũng nghe rất nhiều điều về bạn nhưng rất tản mạn. Tôi có cảm giác chỉ khi nào tất cả bạn của Linh gặp nhau và quen biết nhau thì khi đấy họ mới hiểu về Linh thì phải?
NL: (Cười lớn) Vâng, thì tiện ai hỏi gì trả lời nấy thôi mà. Mình cũng chưa bao giờ hệ thống thông tin về mình lại cả.

PV: Vậy hôm nay Linh giúp tôi hệ thống nó lại được không?
NL: Vâng, sẵn sàng thôi!

PV: Trước hết là về tên. Tôi nghe nói tên bạn cũng có câu chuyện của nó.
NL: vâng, tên mỗi người đều có 1 câu chuyện riêng và tôi cũng không phải ngoại lệ. Mẹ Linh muốn đặt tên Linh là Ninh để kỉ niệm tình bạn giữa mẹ tôi và cô Ninh, bạn thân nhất của mẹ tôi khi ấy. Do trước khi bố mình đi khai giấy khai sinh cho mình, mẹ mình đọc ngọng Ninh thành Linh. Vì thế bố mình điền tên mình nắn nót thành Linh. Còn Ngọc là do khi mình sinh ra thì rất trắng trẻo xinh xắn (cườii trừ) cả nhà rất nâng niu nên đặt là Ngọc – vừa vì đẹp vừa vì quý như ngọc. CÒn Vũ thì do họ bố rồi.

PV: vậy là do mẹ Linh nói ngọng nên tên Linh đã thay đổi. Đây có phải là lý do khiến Linh ghét người nói ngọng không?
NL: đúng thế, đây là 1 trong những lý do khiến mình đâm ra ác cảm với người nói ngọng.

PV: còn về ngày sinh? Nó cũng không đơn giản thì phải.
NL: vâng, năm sinh của mình không phải là 1988 mà là 1989. Bố mẹ cho mình đi học sớm 1 năm sau đó sửa giấy khai sinh.

PV: Riêng tư 1 chút, Linh cận mấy đi ốp rồi?
NL: Không nên hỏi người cận thị cận bao nhiêu điốp chứ!

PV: Linh có người yêu chưa?
NL: (cười) chưa, Linh chưa có. Vẫn đang tìm.

PV: Linh yêu bao nhiêu lần rồi?
NL: "yêu" của bạn hỏi ở đây là với nghĩa nào?

PV: Vậy Linh hiểu theo nghĩa nào?
NL: Yêu nghĩa là 2 người cùng yêu nhau, có ngỏ lời, kỉ niệm và chia tay ( nếu có)

PV: thế nếu theo định nghĩa của Linh thì sao?
NL: chưa bao giờ

PV: Vậy thì xưa nay …
NL: đều là rung động từ 1 phía hoặc Linh hoặc 1 người khác giới thôi.

PV: sao Linh lại từ chối họ?
NL: khó nói lắm. Thường họ chia ra 2 loại hoặc là hâm hoặc là xấu. Và cả 2 đều không khiến Linh hứng thú.

PV: thế mẫu người nào mà Linh đang tìm kiếm thế?
NL: Linh không có 1 mẫu cố định nào nhưng Linh thích người có tài, thông minh, bình tĩnh, giỏi tự nhiên đặc biệt Toán, Hoá, Tin, cao trên 1m70, tóc thẳng và để ngắn, không râu quai nón và không bị vẩu, khoẻ mạnh và lành lặn.

PV: có vẻ hơi kĩ quá thì phải Linh ạ
NL: vâng có lẽ thế mà chưa tìm được.

PV: vậy người bạn trai nào khiến Linh rung động lần đầu tiên?
NL: Là 1 cậu bạn học cùng lớp mẫu giáo bé.

PV: mẫu giáo ư? quá sớm thì phải?
NL: vâng

PV: Linh có hay vẽ không?
NL: Không, Linh vẽ dở lắm ,kém nhất môn vẽ đấy.

PV: bạn bè nói Linh giờ khác xưa nhiều?
NL: ừ mình đã lột xác không ít lần …. mình không muốn nhắc đến quá khứ. Cái gì đã qua cho qua đi.

PV: Đồng ý, Linh thích màu gì ?
NL: máu xanh da trời.

PV: Hoa mà Linh thích nhất là hoa gì?
NL: Linh thích hoa hồng xanh nhưng ít gặp nên thích cả hoa hồng bạch.

PV: Linh hay đọc truyện không?
NL: xưa Linh mọt đấy nhưng "cai" từ lớp 9 rồi.

PV: còn game?
NL: Linh không thích người chơi game.

PV: Linh thích động vật chứ?
NL: Không hề, thậm chí còn rất sợ. Không thích chó hay mèo đâu. và đừng bắt Linh chơi với chúng.

PV: cái tên Linh Tồ xem ra rất hợp với Linh. Ai đặt cho vậy?
NL: anh họ Linh đấy. Tại anh ý gọi riết đâm ra mọi người gọi theo.

PV: Nghe nói Linh rất có duyên với quân đội.
NL: ừm có thể nói không chỉ quân đội mà cả công an, hay những người làm nghiên cứu khoa học, Linh đều có duyên cả. Cụ thể là đa phần bạn bè khác giới hiện tại đều thuộc số đó. Thậm chí hôn nhân của gia đình cũng có lời tiên tri rằng con gái nhà mình không thể lấy ai ngoài 3 ngành nghề đó ra cả.

PV: tuổi thơ Linh đậm màu quân phục đúng không?
NL: hì, Linh từ nhỏ sống với bà. Sau này, được 4-5 tuổi thì lên hà Nội sống cùng bố. Bố Linh ngày ấy là giáo viên quân sự. Không ai trông nên bố mình phải đưa mình đến trường. MÌnh lớn lên trong vòng tay của các các chú trong tổ quân sự. Ngày ấy, các chú ru mình bằng bài Chào em cô gái Lam Hồng và đồ chơi cua rmình là các khẩu AK và CKC!

…..

Buổi nói chuyện với cô gái "đặc biệt" tạm dừng lại ở đây bởi lý do cái máy ghi âm của tôi rởm quá, trục trặc. Bài chắc sẽ còn được sửa lại.

6 Replies to “Ngọc Linh – em là ai?!?”

  1. [deleted] writes:+ về năm sinh: giống hệt mình =)), cũng đi học sớm rồi sửa giấy =))+ mẫu người yêu: tự thấy mình hội tụ đầy đủ những yếu tố trên =)), còn hơn í chứ, ko tin à…sờ thử coi =))+ màu mè: cũng giống mình luôn : xanh da trời ;))+ động vật: chó thì ghét nhưng mà mèo xinh mà, cute :xthôi tạm thế đã nhở =))

  2. [deleted] writes:chả thấy ai com nhở, mình viết tiếp vậy, ngại quá :”>hoa: hoa nào mình cũng thik cả :))game: mình cũng ko thik chơi lắm, chả hiểu, chỉ thik chơi fifa và đua xe :))à còn ng yêu: cũng chưa có, chưa iu ai, thik thì vô kể =)), thấy ai xinh cũng thik hết :”> =))

  3. Tích cờ vờ writes:chịp cậu thì khỏi cần sờ … chịp thiếu mất tiêu chuẩn kô được onl như giặc thế. Chịp, mèo chó tớ thấy nhìn thì xinh, ảnh cũng xinh nhưng mà tớ kô ôm đâu bẩn lắm. Chịp, trong đầu tớ game bao gồm cả fifa và đua xe. CHịp … sao tự nhiên lại có người như cậu vào so bì thế chứ lị ?!?

  4. FuoGn writes:Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc gần xa,bà con cô bác,bà con khối ……trên đêy là màn “tự sướng” của một nhân vật tên Linh :)) =))……..Hờhờ thì ra là sinh vào 28/12/89 thế này là chớm 9X zồi,gọi anh đi em,hàhà ………Bạn ý thik màu xanh,yêu hoà bình,ghét chiến tranh,thik luôn màu xanh áo lính,rất muốn được làm quen với các bạn gần xa,mọi thư từ liên hệ xin gửi tới hòm thư [email protected] :))……….đỡ đi :))……..

  5. Tích cờ vờ writes:To Phương: chịp bài viết tâm huyết thế mà dám bôi bác thành mục kết bạn rẻ tiền thế hử? uýnh cho bi giờ chứ lị hị hịTo Miu: Miu thông cảm tớ chả xem phim hay chơi game nên không biết cô gái đấy thế nào đâm ra thấy câu của Miu trung tính quá! mà cô đấy có ác không miu hí hí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *