Nghe lỏm – part 1

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Sau khi thi xong Học kì, cứ ngỡ sẽ được ăn chơi ngủ nghỉ nhàn rỗi hoá ra là … cái đợt nghỉ hè của sinh viên năm thứ nhất nó không êm ái như mình tưởng … 4 năm về trước. Nói chung, vẫn bận bịu với English, vẫn ôm máy tính … hừm 2 thứ lại không thể thiếu.

Nhớ lại khoảng thời gian ôn thi học kì, Tồ chợt nhớ ra 1 kỉ niệm nho nhỏ khó quên. Đó là vào 1 trưa khá oi ả. Tồ do nhà vốn gần nên chưa bao giờ biết vạ vật nơi giảng đường là thế nào. Tự ái với lời nói chả ra khen cũng chả ra chê, pha chút dè bỉu mà hơi hơi .. ghen tỵ ấy, Tồ mới .. trốn bố mẹ ra ngoài 1 buổi trưa tầm 12h30 1 lần he he. Cái cảm giác đi giữa trưa hè oi ả nóng hầm hập, tấp vội vào con đường có mái che trước cửa Trung tâm thư viện, có lẽ cũng không cần phải miêu tả làm gì. Không phải vì nó không ấn tượng mà là vì nó không phải là nhân vật chính. Nhân vật chính Tồ muốn kể lại là 2 cô gái ngồi quay lưng lại với Tồ kia. Các bạn cứ tưởng tượng 1 cái cột đứng chắn giữa như bẻ đôi cái bệ đá ngồi. Tồ và 2 cô gái kia xoay lưng lại nhau theo 2 mặt cột. Trưa yên ắng, chỉ có tiếng ve kêu râm ra, tiếng giở sách và tiếng 2 cô gái trò chuyện cất lên. Tồ đang đọc sách, nhưng tiếng nói và nội dung cứ thay nhau rót vào tai. Thế nên Tồ thành người nghe lỏm bất đắc dĩ. Không phải là thần thánh để mà nhớ đủ hết từng câu từng chữ 2 cô gái kia nói nhưng nội dung thì Tồ nhớ khá rõ ràng. Thế nên xin góp lại đôi lời để hầu "mắt" bà con xa gần. Có 2 cô gái ở đây. Cả 2 đều khá trẻ, thú thực là mình đoán nó cũng ôn thi như mình nhưng chắc do 2 con vịt nó thành cái siêu thị nên không ôn được he he ( mà bọn nó cũng kéo mình có ôn được đâu). Nói chung, tuy ngồi khuất mặt nhưng trước khi an toạ Tồ cũng có liếc sơ qua mặt 2 cô gái. 2 người mặt cũng như mặt bao đứa con gái khác, cũng chả thêm thắt được gì. CŨng chẳng phải là hàng sắc nước hương trời gì cho cam lòng. Ấn tượng duy nhất có lẽ chỉ là sự đối nghịch về độ "tinh khôn". Nếu cô gái ngồi quay lưng với tớ tựa vào cột hiền lành ngố ngố nếu không muốn nói là tồ y như Tồ, thì cô bạn lại sắc sảo và cái độ ngố và sự sắc sảo ấy thể hiện ngay ở trong mẩu đối thoại dưới đây. Tạm gọi cô gái hiền lành là Ngố và cô bạn sắc sảo là Khôn .

5 Replies to “Nghe lỏm – part 1”

  1. FuoGn writes:Đâu đố thoại nào đâu,câu chuyện gì đâu,dài dòng mãi mà chả thấy gì T_T……..

  2. [deleted] writes:cái này là hơi bị cao thủ đây, câu view :)):”Nếu muốn biết thì cứ chịu khó vào blog Tồ thường xuyên nhá =))”

  3. FuoGn writes:Hèhè viết thế này hơi trêu nhau đếy lần sau ứ vào nữa :)) =))……..

  4. Tích cờ vờ writes:ây da cả nhà thông cảm đêm qua em đang viết dở thì mưa rào đâm ra chạy mê tơi ..trốn mẹ. Vốn chả tin bọn Yahoo 360 nó cho post nên em post bừa kô ngờ nó lên huhu nên em kô có time viết mong cả nhà đại xá. CHờ part 2:To Phương: ông từ từ coiTo cần gì đời: đừng nghĩ xấu bạn thế oan thật

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *