Buổi học không trọn vẹn

Hôm qua là 1 ngày …. thực sự cũng không biết dùng tính từ gì để viết nữa.

Nếu bỏ qua những điều bực mình, giận dỗi ông Trời vì sao lại mưa để mình không được đi ăn, thì hôm qua còn dạy mình thêm 1 thứ thật quý giá.

Mình luôn tự nhận mình là kẻ vô tri vô giác. Mình chưa bao giờ hiểu được tại sao mỗi lần bố đi công tác mẹ cứ hay nóng ruột, rồi cứ nhắc đến bố mỗi ngày. Trong khi , mình chả thấy ruột gan nó làm sao cả. Lần đầu tiên mình biết nóng ruột đã lâu lắm từ ngày cấp 2. Đang học mà nóng ruột vô cùng. Hết 5 tiết ào về nhà thì hoá ra là mẹ ốm . Xót xa vô cùng. Và lần này cũng vậy.

Xưa nay mình đi học mẹ có phải đèo đi đâu. CHỉ tại lần này cảnh sát giao thông lắm quá, mẹ lo nên đèo đi học. Từ nhà đến lớp thầy cũng không xa lắm (6 cây thôi) phải cái mẹ mình đi chậm (mình đi cũng thế thôi) nên cũng lâu. Vì mình học có 2 tiếng thôi mà đi về thì mẹ mệt nên thường thì mẹ đợi ở nhà 1 cô quen gần đấy. Nhưng dạo này cô ấy đang ốm nên đến cũng ngại thật. Thế nên mẹ đành đợi ở bên ngoài nhà thầy.

Đang học dở chừng thì trời mưa to. Mẹ thì đứng ngoài. Trời mưa thì to. Quả tình con ngồi học không yên tâm chút nào. Lòng cứ nóng như lửa đốt. Tai ù đặc, cả buổi nghe không tập trung. Thầy mới mắng cho . Mưa càng to càng nỏng ruột. Lần đầu thầy mắng, lại càng sợ, càng không nghe được gì. Lúc đi ra mới biết mẹ bị cảm trúng gió vì ngồi ngoài .

Hình như lớn lên, con người ta cũng thay đổi, không còn vô tư như xưa. Giờ có nhiều chuyện cần quan tâm hơn ngày nhỏ. Bố mẹ già rồi mà!

4 Replies to “Buổi học không trọn vẹn”

  1. [deleted] writes:ạch, sao mẹ ko vào chỗ nào mà tránh mưa, khổ thế :-sthế h mẹ đỡ chưa 🙂

  2. Tích cờ vờ writes:To anh Yo Yo: mẹ em khỏi rồi ạ bệnh người già mà anh ^^ đâu mà lần đầu ạ? >”i rồi. Ừ thì quanh đấy nhà nào hiên cũng bé, mỗi cái chân cầu thang của thầy tớ là chìa ra, thì mẹ tớ kô chịu vào kêu nghe cái E của mày tao dức đầu thì mẹ chịu mưa thôi T_TTo Xu xu: he he dạo này công an lắm nên chị không được đi xe he he mà dù có đi 1 mình cũng đi xe buýt chứ báu giề he he đang tuyển xe ôm em iu ạ he he

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *