Này thì ăn thua này

Sắp tới ngày 4/9 lại là chuỗi những ngày … hoặc là ăn thua cho bỏ ghét, hoặc là ngủ cho bõ tủi. Mình chọn cái nào.

ăn thua này, lần này ta lại ăn thua, một phen sống mái

Một là ăn hai là thua tuỳ mình chọn.

Chỉ có điều học xong mình mệt ghê , mệt thì không ăn thua được.

Có một nỗi buồn chán. Chán, chán ngơ chán ngắt từ khi chưa vào học.

Làm NCKH chưa chọn được đề tài, đã 3 đứa muốn làm với mình. Trong khi mình thì chỉ muốn càng ít càng tốt. Lắm thầy thối ma chứ báu bở gì đâu. Làm một mình thì được cái tự chủ, chỉ có điều 2 cái đầu cũng tốt hơn một. Năm ngoái mình học làm với Lan Trâu mình học được điều đấy. Trâu cải tiến cái ý nghĩ thô sơ của mình cực kì nhé.

Nhưng mà cái gì cũng có mặt trái của nó. Cũng vì làm việc như vậy nên trách nhiệm phải cao, phải làm việc đúng tiến độ không thì xập hết cả việc của mình. Cứ như mình với con Trâu điên, điểm kém vì nộp muộn nên MC không sửa cho nhiều thôi. Biết thế đã !

Nhiều người hỏi kí tới này mình có định làm NCKH không cho họ làm với. Vế đầu thì tốt thôi, tất nhiên tớ vẫn máu. chỉ có điều cho tớ làm với thì phải xem xét. Khó nói lắm.

Mình cũng chả phải đứa ki bo ích kỉ tài giỏi đến mức tự làm một mình, nhưng cũng không phủ nhận làm 1 mình thì cũng làm được chỉ là không tốt như có các cậu góp ý cho cái đầu vốn sinh ra đã chả thông minh nhanh gì cho cam thôi. Mình chỉ muốn các cậu trả lời cho tớ và hứa sẽ biến những câu hỏi của tớ thành sự thực không thôi.

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Tớ và cậu có ý tưởng giống nhau không? Liệu bọn mình có thể hợp tác tốt không? Cậu biết đấy tớ là một đứa khá cổ lỗ sĩ , nghèo ý tưởng táo bạo mà cậu lại là một đứa khá hiện đại. Tớ muốn đi sâu vào những nét mới trong thực tế giảng dạy và vấn đề giải quyết hoặc những nét thời sự mang tính chính trị thế mà cậu lại thích giải trí với cả nghệ thuật thì bất đồng rồi, chọn ý tưởng khó đấy vì thực ra 2 đứa bọn mình không ai quản lý ai và có quyền quyết định cho đứa con NCKH này sinh ra. Tớ không muốn thấy ấy buồn vì cái đề tài của tớ không gây hứng thú cho ấy. CŨng không thích cậu phải cố mà làm cho xong phần tớ đề nghị cậu viết. Cậu biết đấy, tớ trân trọng tất cả cái NCKH ghẻ ghẻ của tớ và cậu.

Ấy có trách nhiệm không? Ấy có cám kết hoàn thành phần việc của mình đúng hạn được không? Vì tớ không muốn nghe lời xin lỗi .

Ấy định làm với tớ để làm gì? Cậu biết đấy, làm NCKH không phải là làm chơi, nhất là với 1 đứa như tớ. Kì 1 tớ đã cố gắng nâng niu nó nhưng mà không thể được. Cả tớ và Lan Trâu đã vứt nó đánh phịch không thương tiếc. Và tớ không muốn lịch sử lặp lại. Cậu đừng vì thấy thinh thích, hay hay thì làm, đừng vì thấy người ta làm ra vẻ bận rộn thì mình cũng muốn làm cho ra dáng, đừng để làm cho biết rồi sau đó khi đến giai đoạn quá khó khăn hoặc chán rồi thì để nó lại với tớ.

Và nếu cậu nói rằng tất cả những cái trên cậu đều làm được không thành vấn đề thì tớ muốn hỏi là : cậu nói thật chứ? Cậu nói thì cậu sẽ thực hiện chứ? Lời nói gió bay. Cậu có biết là nói thì dễ làm mới khó. Và con đường đấy, tư cách là một người từng làm, tớ nói thật nó gian nan lắm. Cậu đừng đưa cái khí thế của cậu ban đầu cho tớ vì khi học thì nó sẽ nguội đi thôi. Tớ cần trách nhiệm. Và cũng xin cậu đừng vì tính sĩ diện bản thân mà tự phồng ngực lên cho rằng tớ xúc phạm cậu mà tức giận khăng khăng cậu làm được.

Ấy biết tại sao tớ dám viết những lời có thể nói là xúc phạm và chạm tự ái đến thế không? Vì tớ từng như thế. Và tớ không muốn có một đối tác hệt như tớ năm ngoái nữa đâu. Thời gian thì không còn nhiều mà tớ muốn tạo ra những cái NCKH có "chất" chứ không phải nhàn nhạt một màu. Cậu biết không làm như vậy, cậu không được gì đã đi 1 nhẽ, tớ lại không được những 2 việc mới là cái đáng để nói đến. Vì tớ thất bại cả 2 kì mà. Tớ không muốn cái NCKH cứ mãi chỉ là bản nháp của những người mới. Tớ cần sự đi lên về chất và về chiều sâu. ÔI bạn có hiểu không?

Ấy biết đấy, tớ không muốn phá vỡ tình bạn tốt đẹp xưa nay của chúng mình bằng 1 cái NCKH vô tri, cái mà sau này sẽ bị nhét vào thư viện khoa vứt đấy chả ai đọc. Tớ thực sự không muốn thế. Tớ không thể tâm sự với cái NCKH là tớ có cảm tình với anh chàng nào hay là sao tớ ghét con mụ dạy môn … thế?!?Và cái NCKH ý cũng chả an ủi tớ bao giờ .

Tớ rát muốn cậu làm cùng tớ. CÓ cậu là tốt nhất nhưng hãy đảm bảo những điều trên cho tớ. Tớ cần cậu làm cho tớ thấy.

Thế đấy bạn của tôi ạ. Bạn có thể không?

4 Replies to “Này thì ăn thua này”

  1. [deleted] writes:hờ bạn Tồ giỏi vãi nhờ, năm 1 mà ngờ kờ khờ hờ rồi, đáng sợ thật. Nghĩ đến mình lại thấy …zzz, vẫn chả làm đc jì cho đời cả 😐

  2. angel_smile114 writes:ma noi that nha…tao thay may noi dung qua tham chi la qua dung va day cung la mot cach lam thong minh nua…^^

  3. angel_smile114 writes:may viet cho tao ha???neu nhieu the thi may phai tu chon thui chu tao sao dam chon may???

  4. Tích cờ vờ writes:To Cần gì đời: giỏi gì đâu, thường thôi. Ờ trường tớ NCKH là phong trào mà, cậu đừng nói thế ngại quá hị hị. Ai bảo cậu chả làm được gì cho đời, cậu phá đời rồi thôi ^^To Hoà: tao viết cho tất cả, suy nghĩ của tao thôi. Nhiều không phải là nhiều, cái tao cần là có làm được việc với nhau không thôi. Học đã mệt lắm rồi, nếu thêm những xích mích không đâu tao rất ớn điều đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *