Sửa nhà

Thế là bố mẹ đã bắt tay vào sửa nhà. Nhà mình đây mà. Do cách đây 10 năm xây nhà không có kinh nghiệm nên giờ phải hứng chịu ảnh hưởng của nó. Đúng là thà mất tiền thuê kiến trúc sư nso thiết kế hẳn cho có khi thế lại vui vẻ trẻ khoẻ.

Phòng ngoài tầng 1 vẫn tiếp khách những sau này sẽ để cho lớp học (mình định sau này thuê luôn chỗ này sau này có đi đâu còn tiện về thăm bố mẹ ôi mình suy nghĩ chu toàn quá )

Phòng trong thì sau này là phòng của bố mẹ khi già yếu.

Tầng 2 phòng ngoài là phòng bố mẹ. T_T mình bị đuổi khỏi phòng hu hu .

Phòng trong là bếp. Mình thích đú đòi làm bếp âm, mẹ bảo mày thích thì mày xây nhà mà làm bếp âm . Đùa bếp âm bất tiện lắm, con dại giề hê hê. Mua cái tủ lạnh mới ^^ tha hồ mà đựng . Iu iem ý thế chứ lị. Đã thế giá lại rẻ chứ lị mà tốn điện vẫn như em cũ ha ha

Tầng 3 – thiên đường của Tồ hị hị . Báo cáo các bác em độc chiếm cả tầng 3. "Tài sản" em có bao gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng làm việc và 1 cái toa lét với trang thiết bị viglaxera be vàng ^^ (mình vẫn đú toto hơn nhưng mà toa lét nhà mình bé để cũng phí đê – thôi để mình xây nhà mình, mình làm vậy ha ha), kèm thêm bồn tắm mát xa ^^ (vẫn biết cái đấy lắp trên tầng mình cho oai thế thôi chứ toàn bố mẹ tắm, mình chả sơ múi được gì đâu mà nhưng mà thế cũng được ). Cửa được thay thế bằng nhựa đông á. Trông cũng tạm . Phòng ngủ mua cái đệm mới . Được mua bộ chăn gối mới . Nói thật với cả nhà, tớ dùng cái gì cũng giữ của lắm, chỉ riêng cái khoản chăn với gối là tớ "phá" ác . Lại chả, toàn đè, quấn, kéo, ôm ghì, làm gì mà chả nhanh hỏng, nhanh xẹp ha ha . Tậu thêm cái bàn 1m để sách vở bày cho sướng . Chưa rõ hãng nào nhưng mà cứ phải mua đã. Phòng làm việc – nghe mà hoành tráng, thế này mà khong học lên tiến sỹ hơi phí , bao gồm PC ghẻ T_T, hè sang năm sẽ kết nạp thêm em lappy HP dv ghẻ ghẻ . Thêm cái giá sách . Thế là xong roài.

Chịp có thiên đường tầng 3, cũng đỡ lo trộm nó bắc thang dòm ngó , chứ ở tầng 2 hãi lắm. Học đêm mà tinh thần cảnh giác cực độ. Khổ thân tôi . Ở tầng 3 thế là vui vẻ trẻ khoẻ. Riêng ra thế cũng tốt. Chịp chịp được thế này thì cũng chả lấy chồng làm gì . Cũng chả phải là đợi chồng nó lấy mình, đơn giản là nhà cửa đẹp thế này, lấy chồng thì phải dọn đi, đang 1 mình sở hữu "tài sản" to thế này mà phải chịu cảnh 1 phòng chia đôi thì … lấy chồng làm gì , nhà đẹp thế này lại để bọn khác nó ở thì nó phí đi . đã thế mẹ còn lắp thêm điều hoà cho mình , nhưng mà tầng 3 công tơ riêng , mẹ bảo đi làm kiếm tiền rồi giả tiền điều hoa . CŨng được, chơi luôn , bố mẹ nuôi ăn mà . Mình chả nhẽ mỗi cái điều hoà lại không đỡ được hị hị.

Tầng 4 ngoài là sân phơi, trong là phòng thờ. Mẹ mình rất đầu tư phòng này. Hị hị thú thực với những gì mẹ mình bài trí, mình cũng muốn … chui vào phòng thờ ngủ ….

Xong có thêm cái ốp lam. Tốt quá, đỡ sợ mưa to ^^. Thay cái bể nước bằng bồn nước Tân Mỹ. Hình như hơi to quá khổ so với nhà mình , nghe phong thanh hình như bố mình dỡ của cơ quan đem về . Mà cơ quan thì … nó cung cấp nước cho cả 1 lô cơ mà Mấy trăm con người trong khi nhà mình có 3 người. Xem ra bố mình có hơi … quá đà

Giờ đây cả nhà đang nháo nhào lo sửa nhà. Chắc năm nay cũng chả ai lo Tết, nhà đang lanh tanh bành lên Tết gì nữa.

Không đi không biết, đi rồi mới biết thiịtrường vật liệu xây dựng sôi dộng. Đờinày chỉ thiếu $$ chứ còn nó đáp ứng cho mình tất cả. Thế giới hiện đại thật. Mình cứ mở miệng kêu dành tiền xây nhà riêng mình, nhưng xem ra chả biết bao giờ đủ mua được đất mà xây được cái nhà . Tiền mua lappy sẽ vét hết tiền coò lại của mình. Lại tiết kiệm …. lại lấy chồng … không lẽ cưới lại 2 bàn tay trắng em về nhà người. Cưới xong lại lo dành tiền lo cho con . Còn cả tiền lo cho bản thân khi bất trắc . Ôi mẹ ơi, thế này bao giờ em mới có nhà cho em

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *