Ma Kết ft Song Ngư (part 1)

Mình muốn có một bài về Ma Kết từ lâu rồi. Để biết mình và biết người nhiều hơn. Nhưng khi biết về bản thân quá rõ thì mình lại sợ. SỢ người khác hiểu hết bản thân. Hiểu hết thì sẽ chẳng còn gì để nói. Khi biết rõ về bản thân rồi, mình lại muốn dừng lại, khi biết rằng những gì mình đang làm bị đánh giá là không tốt, là sai, là ác, là ích kỉ. Nhưng lại không muốn bỏ dở. MÌnh lại ước mình chưa hề dọc về Ma Kết để không biết rằng mình đang làm tổn thương ai đó. Để nhắm mắt thành kẻ loà giữa đời. Nhưng mình đã đọc rồi. Và là một con Ma Kết đầu kiêu hãnh, mình không cho phép bản thân hèn nhát như vậy. Mình cũng chẳng cần phải lên gân hay lên cốt để doạ ai. Đơn giản là đối diện với bản thân. Như mình đã từng nói với Miu – một con Ma Kết giống đực – rằng mình sẽ can đảm đối diện với quá khứ, hiện tại và tương lai, mình sẽ chiêm nghiệm và đánh giá bản thân một cách khách quan. Thế rồi để đến mức vô vi. Tưởng như mọi thứ chỉ còn là vô vi mà thôi. Và mình đang làm thế. Học cách đối diện. CHiến đấu. Học cách chiến thắng. Và nếu phải ngã, học cách ngã sao cho êm ái nhất. Ai đánh giá, tôi không quan tâm. Trước đây là thế. Bây giờ thế. Sau này cũng thế.

Horoscope có đúng, có sai, như bạn bè xung quanh, mình cũng tò mò xem. Nhận xét cũng như mọi người thôi. Không tin, nhưng chiêm nghiệm. Xem trước nó mất hay. Họ cũng hay để ý xem các cung hợp với ai. Ngoài Ma Kết ra, hầu như mình chả quan tâm đến cung nào cả. Thậm chí mình còn không biết Ma Kết từ đâu đến đâu nữa. CÒn lại thậm chí còn không kể được tên của các cung nữa là ngày tháng trùng. Bạn thân của mình là cung Bảo Bình. Mình cũng xem hộ nó, nhưng không chiêm nghiệm hộ nó được. Gần đây mình có cảm tình với một số người. MÌnh không muốn tính xa xôi làm gì nhiều. Tính từ khi mình ổn định cá tính đến bây giờ, có thể nói mình có tình cảm với hai người con trai. Có thể nói tình cảm với hai người họ trong mình rất khác lạ và đặc biệt, cứ như có lực hút nam châm vậy. Nó nghiễm nhiên và hiển thị như mặc định nó phải thế, mặc định là mình có tình cảm với họ, chẳng có gì khiên cưỡng ở đây, chẳng có gì là hấp dẫn hay quyến rũ ở đây, chỉ đơn giản như hai bàn tay đan vào nhau vậy. Không sóng gió, không cầu kỳ, không kiểu cách. Tình cảm ấy sâu sắc như tình tri kỉ, lặng lẽ như dòng nước, khiến mình phải khuất phục trong số hàng trăm sóng gió đời thường, không nồng nàn như tình yêu đôi lứa nhưng dai dẳng như ngọn đèn không chịu tàn, cũng không phải là tình yêu. Chỉ có điều vết thương nó để lại thì vết nào cũng đậm, cũng sâu. Mình đau không nói nên lời. Thật lạ, tình cảm với hai người con trai ấy, lần lượt, đến trong câm lặng và ra đi cũng trong câm lặng. Nhưng mình biết chỉ mình mình đau vì hai người đó, vì họ còn không biết những gì thay đổi trong mình cơ mà. Nếu họ có đau thì là đau những niềm đau của riêng họ. Không có mình trong đó. Nói chuyện với Miu, nó nói về tình yêu của Song Ngư và Ma Kết, và mình nhận ra hai người con trai mình nhắc tới cũng là SOng Ngư. Có thể nào tình cảm của mình là Song Ngư ft Ma Kết. Có lẽ nào vì thế mình luôn cảm thấy lực hút khi nói chuyện với người SOng Ngư? Có thể nào vì thế những người mình cho rằng đặc biệt, lưu tâm đến đều là SOng Ngư? Ma Kết và Song ngư vô tình hợp nhau đến thế sao? Mình không muốn tin, nhưng sao lại thế này ? CHiêm nghiệm về những người SOng ngư. Sao lại như thế chứ ….

Trong truyện ngụ ngôn, con rùa bò chậm chạp nhưng không la cà, bền bỉ tiến tới, vượt qua chú thỏ nhanh nhảu, và đến đích trước. Hình tượng đó là khắc hoạ cơ bản tính cách của người sinh trong giai đoạn từ 22/12 đến 20/1, thuộc cung Ma Kết (Capricornus – Con Dê).

Bạn dễ gặp Ma Kết ở những nơi mà người đó có thể tiến lên trên con đường hướng tới những kỳ vọng thầm kín (kỳ vọng của tớ luôn vô cùng thầm kín .) Tại mọi buổi tiệc, lễ, Ma Kết thường ở giữa những người nổi tiếng nhất, quan trọng nhất.(có thật thế không , đang đợi đây )

Ma Kết cũng đôi khi có mặt trong số những người ít nổi tiếng và ít quan trọng hơn. Nhưng hầu như không bao giờ có thể thấy Ma Kết ngồi với những người rõ ràng kém mình về tiền tài và địa vị xã hội.(không hợp thì không thích ngồi, thế thôi , nếu không tìm được tiếng nói chung thì nói gì cũng là vô duyên cả thôi)

Con Dê có phong thái bình thản, ít nổi bật, thường lẳng lặng từ xa quan sát mọi việc, hiếm khi tham dự vào câu chuyện, lại càng hiếm khi tham dự các cuộc tranh cãi ( không thích cãi cọ, nếu có người cãi nhau, tớ đi ra chỗ khác ngay, không phải là trốn tránh, mà vì "không ai dong thuyền ra biển khi có bão cả", khi bình tĩnh sẽ nói sau, toàn người cố chấp mới thích cãi nhau – mà cũng không hiểu thế nào người ta cứ nói tính mình thích đôi co, trong khi mình thì chỉ muốn trêu cho vui ka ka .) Người này hoà mình vào bối cảnh xung quanh đến mức có lúc dường như vô hình.(mọi việc chỉ là vô vi mà thôi )

Người sinh cung này có hình thể rất khác nhau: to khoẻ và rắn chắc, hoặc mỏng mảnh và thanh tú. ( thấy chưa, tớ không phải là củi, là tăm, mà là mỏng manh, thanh tú đấy há há ) Nhưng không phụ thuộc loại thể hình nào, tất cả Ma Kết đứng vững chắc trên mặt đất, khó ai có thể quật ngã.(đấy chỉ là trong tâm thần, về tâm lý thôi, còn ở bên ngoài về thể chất, thì ai chả quật tớ xuống được , nhưng mà công nhận, khi bị ai đó xô dẩy, việc đầu tiên là mình đứng phải bám chắc đất đã )

Dưới sự bảo trợ của sao Thổ, đa số Ma Kết có tóc thẳng và đen, màu mắt đen và da thường đậm. ( hơ tóc tớ không thẳng lắm, và hung hung nâu nâu vàng vàng, mắt tớ nâu nâu và da tớ trăng trắng he he) Tất cả thể hiện sự cương quyết, bền bỉ như sắt thép.

Không gian bao quanh Ma Kết toát lên vẻ trang nghiêm, đượm buồn (chả hiểu vì sao nữa, ai cũng nói mình rất khó gần vì mình ít cười, cười thì người ta nói mình vô duyeê, không cười thì bảo lạnh lùng khó gần, bực cả mình). Thần Nông (Saturn) đòi hỏi ở họ tính kỷ luật nghiêm khắc. Ma Kết có giọng nói bình lặng, điềm đạm, ngữ điệu mềm mại khiến người nghe cảm thấy thanh thản. (ai cũng nói giọng mình êm ái dễ nghe ). Mặc dù đôi khi vẻ ngoài tính cách Ma Kết nhẹ nhàng tựa lông hồng, nhưng thực tế họ cứng rắn như vách đá. Con Dê luôn kiên định, bền bỉ thẳng bước tới mục tiêu đặt ra, không bận tâm đến mọi xúc xiểm và thất vọng, vượt qua những trở ngại trên đường. Trong khi những người khác có thể rẽ ngang, ngó nghiêng kiếm tìm lối tắt, con Dê luôn bướng bỉnh đi tới phía trước.(điển hình là đi biết phía trước có vũng nước những vẫn đạp chân vào mà đi, ai cũng chê ngu chê Dốt)

Elvis Presley sinh cung Ma Kết.
Elvis Presley sinh cung Ma Kết.

Ma Kết tuân phục quyền lực và tôn trọng thông lệ, vì thế họ hay bị nhận xét là quá nghiêm chỉnh. (người ta nói là mình dập khuôn máy móc )Những lời chê trách không phải không làm Ma Kết bận tâm, nhưng vốn sáng suốt, người này chẳng muốn gây chuyện, thêm thù làm gì (toàn mấy thứ tào lao, không biết gì lại cứ nói, không biết thì nên dựa cột mà nghe ). Ma Kết hay nhường nhịn, tha thứ, đó chỉ là một sách lược đã suy tính kỹ nhằm đạt tới những mục đích cao hơn.(không biết là có phải sách lược gì không nhưng mà không giận ai lâu được, và không bao giờ có sách lược mưu toan gì cả, tha thứ là tha thứ, vậy thôi )

Con Dê không bận tâm đến mọi đam mê trần thế hay cao siêu – lòng thương, thù hận, tình yêu, ghen tuông, hoang tàn, lười nhác – cứ mặc kẻ khác phung phí bản thân. Nó có thể thầm thương hại hoặc phê phán kẻ kia, nhưng vẫn đều bước tiếp tục hành trình của mình.(mọi thứ chỉ là vô vi mà thôi, cứ gồng mình lên mà làm gì)

Cũng có khi bạn gặp một Ma Kết lãng mạn: mơ mộng dưới ánh trăng và làm thơ tình.(hớ hớ tính tình lãng mạn quái đản mà ha ha )Nhưng nếu tìm hiểu gần hơn thì thấy những ước mơ đó chỉ là các trăn trở về công việc , còn những bài thơ thì được viết bằng nét chữ chân phương tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy tắc văn phạm và gieo vần.(tớ thừa nhận ước mơ là đúng , nhưng mà thơ của tớ là thơ điên , thơ lộn xộn chứ cũng chả văn phong lắm đâu, thơ viết lúc điên mà)

Ma Kết trẻ yêu đời hơn những người có tuổi. Ma Kết thủa niên thiếu thường lý tưởng hoá tổ tiên của mình, ngưỡng mộ cha mẹ. Khi về già, những Ma Kết bảo thủ bị lối sống hiện đại, phóng túng của con cháu làm cho lo ngại. Họ lắc đầu bất bình và tiếc nhớ “thời xa xưa tốt lành”. Cũng may, nhiều người trong số họ thích nghi được với những thay đổi của hoàn cảnh. Còn những Ma Kết không làm được điều đó thì trở thành những ông bà già khó tính, bức xúc, đầu độc cuộc sống của những người xung quanh.(lạy chúa đừng là tương lai của con hu hu )

Ma Kết hiếm khi can thiệp vào việc của người khác, và không thích đưa chuyện. (và cũng đừng ai chõ mũi vào việc của tớ khi chưa có yêu cầu, , ở nhà không có tự do là đủ rồi. Nên tôn trọng người khác tý chứ)Họ không bao giờ ra lời khuyên bảo nếu không được đề nghị. Nếu khi lời khuyên được đưa ra (theo yêu cầu của bạn) mà bạn không thực hiện, Ma Kết sẽ không nhắc lại chuyện đó, chỉ thầm phàn nàn trong lòng về sự thiển cận và nhẹ dạ của bạn mà thôi.( nói không nghe thì nói làm gì )

Ma Kết hay bị người đời nói rằng họ lấy vợ lấy chồng theo tính toán.(hôn nhân sống cả đời chứ có phải trò chơi đâu mà) Dĩ nhiên đó là sự phóng đại. Nhưng Con Dê sáng suốt không bao giờ kết hôn trong cơn bốc đồng, vội vã, thiếu sự chuẩn bị chu đáo cho sự kiện.

Ma Kết từ thuở niên thiếu đã bắt đầu suy ngẫm về cuộc sống của mình khi nghỉ hưu.(có phải vì thế khi mình luôn nghĩ đến những điều xấu xảy ra không nhỉ?) Phần lớn các suy ngẫm này mang tính thực tế, ví dụ: tài khoản ngân hàng sẽ có bao nhiêu, có cách nào phát triển tài sản của mình. Không rõ có phải vì những tính toán đó không mà Ma Kết rất quan tâm thăm hỏi họ hàng gần xa, nhất là những người già yếu cô đơn? Họ làm thế trước hết vì tình cảm đối với họ mạc, nhưng cũng còn vì ông bác, bà cô độc thân nào đó có thể sở hữu một mảnh đất đẹp hoặc một bộ sưu tập đồ cổ giá trị mà trong trường hợp đột ngột qua đời lại di chúc vào tay một kẻ không xứng đáng nhưng tình cờ có mặt đúng lúc. Ma Kết không thể để chuyện đó xảy ra.(thực tế là tớ không đủ thông minh để nghĩ đến từng đấy nước bước )Người ta nhận xét Con Dê quá tính toán, nhưng bản thân nó cho rằng đó chỉ là sự sáng suốt, không hơn. Suy cho cùng thì số phận không quá hào phóng quà tặng, và nếu bỏ lỡ mất những gì tự bơi đến tay mình thì thật ngốc nghếch.

Thuở nhỏ, Ma Kết là những đứa trẻ yếu đuối, hay đau ốm, nhưng theo năm tháng họ dần tích luỹ được sức khoẻ (thực tế là thuở nhỏ tớ là một đứa khoẻ mạnh, năm tháng tớ tích luỹ chất độc trong người ). Bản tính điềm đạm, đúng mực giúp Ma Kết có sinh lực dẻo dai đến mức không ít người thuộc cung này hưởng thọ đến trăm tuổi . Có hại nhất đối với Ma Kết là sự lo sợ, trầm cảm và bi quan. Những ai muốn sống lâu cần dành nhiều thời gian ở ngoài trời, gắng tập thể dục và tạo cho mình một cách nhìn lạc quan hơn đối với mọi việc. (gần đây rất thích thể thao. Có lẽ do mình tìm về đúng cội) Hầu hết Ma Kết có làn da rất nhạy cảm và mịn, vì vậy họ hay mắc các bệnh viêm và dị ứng ngoài da. ( thực ra thì mình cũng chả hiểu sao lại bị Dị ứng ngoài da thế này nữa hu hu, cứ da mình bình thường mà T_T) Không ít trường hợp rối loạn đường ruột, hệ thần kinh, đau đầu, thận hoặc khớp.

Nhiều người cung này vẻ ngoài rụt rè, cả tin và mềm mại. Nhưng thực ra họ biết khéo léo che giấu “cái tôi” để vươn tới mục đích thầm kín của mình – vị trí dẫn đầu.

Hợp với Ma Kết là màu đen nghi thức, màu nâu đứng đắn, màu xanh biển đen nghiêm khắc, còn với những cá tính lãng mạn – màu lá cây tối.(không hiểu sao nhìn mấy mau đấy thấy rất pờ dồ hớ hớ hớ )Loại đá mang lại hạnh phúc cho họ là hồng ngọc, kim loại của họ là chì.

Danh nhân sinh cung Ma Kết:

Muhammad Ali, Maurice Béjart, David Bowie, Gerard Depardieu, Nguyễn Du, Mel Gibson, Anthony Hopkins, Martin Luther King, Rudyard Kipling, Henri Matisse, Isaac Newton, Hải Thượng Lãn Ông, Louis Pasteur, Elvis Presley, Rod Steward…

Người mà cả dời này mình ngưỡng mô và tôn sùng Eistein, lại Là cung Song ngư , không thể hiểu nổi …

3 Replies to “Ma Kết ft Song Ngư (part 1)”

  1. LKD writes:Thực ra không phải ai cũng có được tính cách hoàn toàn giống trong horoscope đâu bà ạ.Mình chỉ xem cái này để biết được mình có điểm mạnh gì và cần sửa đổi điều gì thôi. Mà sao tôi ko thấy cái tính chung thủy của Ma Kết trong phần này.Tôi còn một bài về Song Ngư trong blog cũ đang lưu trong máy,bà cần thì cứ nhắn tin cho tôi nhé 😛

  2. Mjss Tú Mẫm writes:chị ko dám ngồi cạnh em nữa đâu.con dê mà, tranh kãi làm gì, húc cho nó máu.cung của chị cũng có người gầy người béo.sắt thép phải đen chứ nhỉ??em mà ít nói á? hix, chắc là ít nói có giờ, cạnh chị nói như điên í, bắn liên tục.chị tưởng em lúcnào cũng như đang làm thơ chứ.đúng, nói ko nghe thì oánh cho biết mặt nhau em ạ.rụt rè á? chị thấy mày xởi lởi, cởi mở, phởn phơ mờ.ko hiểu á? đơn giảnt hôi, vì em với cung Song Ngư hợp nhau mờ

  3. Tích cờ vờ writes:to MIu: ừ mỗi con chỉ có 1 tý. Chứ có tất, thì ai giống ai, loạn, loạn cả.To chị: sao không dám, em có ăn thịt chị đâu?em ứ húc đâu, đau sừng nhắm :”>em là mai mái, có thép trắng không gỉ mạ inox màôi gần chịthế thôi cứ em kiệm lời nắhm :”>sao chị nghĩ thế hị hị …vâng, nhờ không được thì vả …hê hê vì xởi lởi giời cho, mà em đợi mãi không thấy giời cho cái gìcó lẽ thế, đành xuôi theo sôốphận thôi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *