Định nghĩa

Từ ngày học cấp 3, mình đã hiểu: Trường không làm nên danh tiếng cho mình, mình mới làm nên danh tiếng cho trường . Trượt CNN, không được học Ams, CVA, Kim Liên, chuyên này chuyên nọ, đối với mình quả là quá shock . Đến mức độ kể từ đó mình cứ lầm lì chỉ học và học mà không dám gặp gỡ bạn bè. Về nhà thì bị họ hàng kì thị như một thứ rác rưởi của dòng tộc chuyên toán Tổng hợp cao cấp . Quả thực học ở một lớp thường, trong một ngôi trường không có tiếng tăm, sao sánh được với mấy trường "đại gia". Nhưng cuối cùng thì mây cũng tan, mưa cũng tạnh. Ít nhất mình cũng được liệt vào hàng đem về uy tín cho trường bằng mấy giải vặt vãnh. (Mỗi tội về trường thấy ảnh mình như ảnh thờ cũng ngại , mình trẻ thế này …)

Một ngôi trường nổi tiếng bằng gì? Tất nhiên là bằng số học sinh đạt giải thành phố, đạt giải Quốc gia, có mặt trong đội tuyển Olympic quốc tế -> thế là thành trường điểm, có tiếng ngay. Trường mình cũng phải thế thôi. Để có lượng hồ sơ dự tuyển đông, kiểm tra đầu vào đầy kiêu hãnh như hôm nay (tuy rằng chất lượng thì thua xa ngày trước) là cái giá phải trả của bao nhiêu thế hệ học sinh cày cuốc, biết thân biết phận học trường Bán công, ngày đêm dùi mài kinh sử thì mới có giải mà mang về cho nhà trường. Cũng nhờ chế độ đãi ngộ nhân tài thưởng tiền với học bổng thì cả trường mới có phong trào học vật vã như vậy . Ra trường đỗ ĐH điểm cao ngất ngưởng , giời ơi, về vênh váo . Đấy , uy tín của trường là thế đấy. Danh tiếng của trương flà từ học sinh mà ra chứ đâu. Giờ đây tỷ lệ chọi ở NTT đã vượt hẳn ở CNN . Vào ĐH mới thấy, CNN không phải là tất cả. Bọn nó không phải ai cũng giỏi. NÓi chung cũng thường thôi vì mình chấp được . May mắn vì bọn giỏi nó cũng không học trường mình .

Trước đây mình có cô bạn hàng xóm. Cấp 3 bạn ấy vào CNN tiếng Trung, sau đấy vào lớp A học . Còn tớ thì trượt CNN nhá, học lớp thường nhá . Sau này vào ĐH nhá, tớ nằm trong top 100 nhân điểm cao nhất nhá, còn bạn ý may cộng điểm bố thương binh mới đỗ vớt vào được khoa Trung nhá , đã thế khối A cũng trượt nốt . Đấy, CNN thua NTT nhé. Nói chung …. trường không làm nên danh tiếng cho mình, mình mới làm nên danh tiếng cho trường.

Chắc mọi người nghĩ thế tớ nhắc lại cái chuyện xưa cũ này để làm gì? Tự sướng chắc . Không hẳn thế. Tớ có 2 lý do để nghĩ lại:

1. Kì thi ĐH sắp đến rồi, lại 1 mùa tuyển sinh chuyển cấp nữa lại đến. Sắp sửa chạy chọt cho con em vào lớp chọn trường chuyên. Bàn thì sẽ còn bàn nhiều. Nhưng tớ nghĩ là không cần. Giỏi thì ở đâu vẫn giỏi thôi. Viên kim cương không thể vì vứt ở rãnh mà thôi không toả sáng dưới ánh mặt trời. Hãy để con em ngồi đúng vị trí của mình. Nếu chúng có tài, haãyđể chúng thử sức. CÒn nếu không, cũng không sao kia mà. Trường chuyên không quan trọng, trường hoành traángkhông quan trọng, cái chính đứa con bạn chăm ẵm xưa nay có phải là một người trưởng thành chín chắn mà làm người hay không thôi.

2. Nhân đọc được 1 bài báo – có lẽ là một bài được đặt hàng PR cho Mobifone. Bài viết chẳng có gì ngoài thống kê số "đại gia chưng skhoán" dùng đầu 090 và đuôi không đẹp. Có lẽ bài đánh vào tâm lý của người đọc: 1. Đại gia còn dùng mobifone thì mình cũng dùng để giống/ thành đại gia -> mở rộng được thị trường. 2. Đại gia còn không dùng số đẹp thì mình cũng cần gì -> giảm được lượng số "ảo", tiết kiệm đầu số. Dù sao, mình vẫn giữ nguyên ý kiến "Mạng di động không làm nên cá tính cho mình, mình mới làm nên số lượng người dùng di động"

4 Replies to “Định nghĩa”

  1. FuoGn writes:Hơ hơ rờ tiến bộ thì tớ nghĩ fấn đấu ra nước ngoài học í…….bọn Ams iếc nó học xong là nó fắn luôn í ko hám vào mấy trường ĐH VN đâu……Vào ĐH mà trong lớp toàn dân Ngoại tỉnh thì thấy cái mác trường cấp III chả là gì :|……….Cơ mà tớ thấy được học trong các trường nổi tiếng cũng thật là điều tốt,môi trường này,trình độ hs này,fong cáh này ……..được sống và làm việc với những người giỏi thật là thú vị ^^………

  2. Mjss Tú Mẫm writes:hơhơ. như chị nè, vào trong này ai cũng tưởng chị học trường cấp III nổi tiếng ở HN vì đứa nào ở ngoại tỉnh cũng học trường chuyên cả. nhưng rốt cuộc thì hầu như toàn học trường chả có danh tiếng giề.có đứa bi h cứ tự hào về cái mác HVAN, gớm, ra ngoài chưa chắc nó đã làm nên việc đâu mà.

  3. Tích cờ vờ writes:ôi khối đứa vẫn vào ĐHVN, chỉ là nhà đứa nào điều kiện thì đi thôi.ừ ra đời thấy cái mác ĐH cũng chẳng có gì nữa là =))tớ thấy làm việc ở đây đúng trình độ mình thì thoải mái còn hơn quá nhiều thì lại là vấn đề

  4. Tích cờ vờ writes:vâng khổ lắm, cái mác nhà nước =)) mác PSA câu gái ác lắm chị ạ =)) kiểu nưh câu em chẳng hạn =))

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *