Ô bây giờ thì em đã hiểu!

Mình luôn thích mưa. Thích dầm mưa khi trời có bão và sét to thật to. Thích được ướt sũng dưới mưa. Nhưng mẹ luôn cằn nhằn nếu mình về khi mưa. Ứơt dép, ướt áo, ướt quần, ướt tóc. Nói chung mưa là phải trú. Ướt 1 chút thôi cũng chết với mẹ.

Lý do thích mưa thì nhiều nhưng chắc chỉ 3 điều này là chính. Vì mình luôn gặp được ai đấy hay ho khi mưa, có người mình vẫn gắn bó và tin chắc sẽ còn bên nhau đến khi 2 đứa có gia đình; có những kỉ niệm không thể quên được. Vì mưa có thể che giấu thứ mình muốn. Vì mình chưa được 1 lần dầm mưa nên thích. Thú đời mà, chưa có thì ước ao, có rồi thì ….

Mới 1 tháng mà 3 lần mình dầm mưa. Trận nào cũng tỹ tã. Và trận nào cũng có áo mưa đàng hoàng mà vẫn ướt từ trong ra ngoài, thế mới tài! Và mẹ không măng khi về ….

CUối cùng thì mình cung hiểu là …

Khi đi dưới mưa, mình ban đầu thì thích. Nhưng sau đấy là lo lắng. Muốn tìm một quán cà phê nào đó để trú. Cuối cùng thì mình cung hiểu la mình cần một nơi để dừng chân.

Yêu không có nghĩa là phải dang rộng tay đùm bọc, hứa che chở nhau đến suốt đời. Không phải là luôn che chắn để người kia không phải tổn thương, không gặp phải trở ngại trong cuộc sống. Đơn giản vì đấy là thứ tình yêu cầu toàn không hề thực hiện được. Nó chỉ dẫn đến thất vọng và đau khổ.

Mình hiểu rằng, mình cần và phải bước ra khỏi mái che để làm việc và vận động. Vấp ngã là không thể tránh khỏi. Cần phải bị ướt. Khi đấy một ngôi nhà va một vòng tay sẽ có giá trị hơn nhiều. Ra đi để rồi trở về sẽ tôt hơn là luôn chỉ ở trong nhà. Mình không cần một cái ô, cang không cần một bờ vai để dựa dẫm. Cái mình cần là một ngôi nhà rộng rãi và kiên cố. Mình biết mình phải trở về vì cái gì!

Vì thế tình yêu của tớ là ….

Là hai cơn gió cùng chạy đua trên thảo nguyên. Là hai cánh diều cùng chao liệng trên trời xanh. Nếu có thể sát cánh tạo thành cuồng phong. Đấy sẽ là tình yêu của tớ!

4 Replies to “Ô bây giờ thì em đã hiểu!”

  1. t-p-c writes:Híc…cứ thiếu cái gì thì luôn mong muốn về cái đó. Chưa đc dầm mưa nên thích, chưa gặp cuồng phong nên thích tạo cuồng phong. Rồi đến khi đối mặt với những bão táp ko mong đợi thì Tồ sẽ thấy có thích hay ko, như khi dầm mưa 3 lần 1 tháng ấy “lúc đầu thì thích.Nhưng sau…” và cái gì cũng vậy thôi

  2. Mjss Tú Mẫm writes:chị ko thích dầm mưa của cuồng phong bão táp, mưa nhỏ là đủ.Hoặc trời mưa nhỏ thôi, đủ để người ra ngoài đường ít đi. CHị lại thích ngồi quán cà phê nhìn ra đường, thấy họ chạy mưa. thú vị! nhưng hơi buồn…

  3. Tích cờ vờ writes:to Lão: chưa thử sao biết lão nhỉ he he con người vốn tham lam, và con cũng là người ^^to chị Tuyến: thế em với chị mới ngược nhau :D. Em thấy mưa vui vui là ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *