Tin vịt (tiếp) – Sai lầm nối tiếp sai lầm

Đêm qua lúc 3 giờ sáng, cảnh sát tuần tra bắt gặp một người đàn ông đi đứng loạng choạng, mặt tím bầm, mắt mũi sưng húp. Tệ nhất là anh ta chẳng nhớ được gì. Khám kỹ người cảnh sát thấy một CMND và đưa anh ta về theo địa chỉ trên đó. Tuy nhiên vừa về đến cửa, anh ta tỉnh hẳn và gào to: “Các người là đồ tồi, tôi vừa ở đó ra”.

Cuốn hồi ký của Hiệu trưởng trường dạy nghề dân lập – Ngôi trường nổi tiếng dành riêng cho nữ, hôm qua đã được công bố. Trang đầu tiên, vị hiệu trưởng viết: “Lúc mới mở, trường rất khó khăn, không có cả đầu vào lẫn đầu ra. Sau đó tôi đánh bạo mở thêm lớp dạy nấu ăn, kết quả thật khả quan. Khóa đầu tiên ra trường đã lấy chồng hết. Em học lực kém nhất cũng lấy được một phó tổng giám đốc”.

Mới đây người ta phát hiện ra một điều khá thú vị, vẫn có khá nhiều đôi uyên ương dựng xe, hôn nhau bên sông Tô Lịch và Kim Ngưu ở Hà Nội, mặc dù các sông này có mùi đặc trưng rất kinh khủng. Thì ra 99% những người này có tiền sử bị viêm xoang hoặc hở van dạ dày.

Đêm qua, một anh chàng đem theo đàn ghi ta đứng dưới hiên nhà bạn gái hát serenade một cách say sưa. 24h15’, cô gái xuất hiện ở ban công và ném xuống cho chàng một nhánh hoa hồng. Rạng sáng nay người ta thấy anh chàng nằm trong bệnh viện Việt Đức. Thì ra cô bạn gái đã “đãng trí” quên không rút nhánh hoa ra khỏi lọ.

Mới đây hàng loạt cô gái đã đem bụng đến tố cáo tạp chí “Thắc mắc tuổi teen” bởi Slogan của tạp chí này viết: Nói "không" vẫn là phương tiện tránh thai tốt nhất. Qua tìm hiểu, vị tổng biên tập của tạp chí này mới tá hỏa, khi đi chơi với bạn trai, lúc được hỏi: “Có cần bao cao su hoặc uống thuốc không?”. Câu trả lời của các cô là: “Không”.

Đêm qua, tên cướp khét tiếng biệt danh “Hai súng” vượt ngục, hắn dùng súng khống chế một cô nhân viên vũ trường Z. Cô đã van xin hắn để lại cho chút tiền đi taxi và lóng ngóng moi trong ví đầm ra một bao thuốc để mời tên cướp. Rất lạnh lùng, “Hai súng” nói: “Đây không hút thuốc trong giờ làm việc!”.

***

Ai chả mắc sai lầm, vấn đề là sau mỗi một sai lầm khác nhau sẽ có những hậu quả khác nhau. Những chắc chắn sẽ tạo ra cái gì đó mới mẻ như là… một sai lầm mới chẳng hạn.

Nếu một kỹ sư mắc một sai lầm, đó là một dự án mới!

Nếu một nhà khoa học mắc một sai lầm, đó là một phát minh mới!

Nếu một nhà thám hiểm mắc một sai lầm, đó là một sự khám phá mới!

Nếu một lái xe mắc một sai lầm, đó là một tai nạn!

Nếu một chính trị gia mắc một sai lầm, đó là một luật mới!

Nếu một giáo sư mắc một sai lầm, đó là một giả thuyết mới!

Nếu một thợ cắt tóc mắc một sai lầm, đó là một kiểu tóc mới!

Nếu một thợ may mắc một sai lầm, đó là một mốt mới!

Nếu bố mẹ mắc một sai lầm, đó là một thế hệ mới!

Nếu ông chủ mắc một sai lầm, đó là lỗi lầm của chúng ta!

Nếu một nhân viên mắc một sai lầm, đó là một sai lầm!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *