04 Musc Maori – Không chỉ là chocolate trắng

Một trưa hè Hà Nội 40 độ nắng cháy da thịt, tôi cùng một người bạn nhẩn nha uống nước. Bên ngoài không gian nóng cao điểm, bên trong mùi hơi người, tiếng nói chuyện râm ran, mùi thuốc lá phả ra từ những người khác hồn nhiên. Tất cả khiến tôi dù đang ở ngồi ở vị trí tạm có thể coi là có view đẹp nhất Hà thành vẫn thấy mình như đang ngồi co ro trong 1 quán Trà chanh Nhà Thờ. Đó là khi số 4 gặp tôi.

Cầm trên tay với tôi hơi khó khan vì than lọ được làm vát. Lọ 100ml khá to so với tay tôi.

Hít hà nắp lọ, hiện ra trong tâm trí tôi là là một loại syrup chocolate, ngòn ngọt, không khé, không ngấy. Nó dụ dỗ tôi muốn thử mùi hương ấy lâu hơn chút nữa trên da mình.

Vài phút đầu là hương cacao pha sữa nóng kèm chút gì đó hơi chua – tựa như mồ hôi đã khô vậy. Rất nhanh chóng, làn hương chuyển dần sang một thanh chocolate trắng, mùi chua dịu dần. Khá hay ho là vị chua này lại giúp đẩy note chocolate thêm đậm đà, không hề gây khó chịu như tôi tưởng. Cũng như việc bạn chấm dưa hấu với một chút gia vị vậy, dưa sẽ ngon hơn rất nhiều.

Giống như một vài mùi hương hay ho khác, trên da tôi, số 4 cũng thích chơi trò đuổi bắt. Càng cố hít hà, tôi càng thấy mùi hương này như tan ra trong không gian khói thuốc khi ấy. Và khi nói chuyện, vô tình cử động tay, số 4 vẫn hiện hữu rất rõ rệt. Khi ấy, mùi hương lại là thanh chocolate trắng béo ngậy vị sữa, một chút hoa thơm kèm vị chua hơi khó chịu như lúc đầu. Anh bạn đi cùng tôi lại quả quyết không nhận ra chút nào chua hay hoa ở đây. Với anh, trên da tôi khi ấy là 1 mùi khá xanh, ngai ngái và chocolate ngậy vanilla.

Cách chocolate trắng kéo dài và luôn giữ vai chính từ top tới heart notes khiến tôi không có ý định chờ đợi một sự thay đổi nào khác tới hương cuối. Chuyện phiếm trôi qua 1 tiếng nữa, kiểm tra cổ tay mình như thói quen. Tôi ngỡ ngàng nhận ra một cốc cà phê sữa pha loãng. Kiên nhẫn chục phút, tôi lại có thứ bột cacao đắng trộn vanilla khá ngon miệng. Drydown trên da tôi sau này là một thanh chocolate có lượng cacao khá nhiều, và chút mặn của muối nhạt.

Tựu chung lại, Musc Maori phù hợp với những ai là fan của chocolate trắng, thích vị ngọt thơm của sữa nóng. Dùng khi đi dạo phố, những khi tận hưởng cuộc sống 1 mình, khi đi làm nếu đồng nghiệp không thấy phiền vì có một miếng chocolate trắng ngon miệng di động trong phòng. Thưởng thức trong một ngày mùa đông sẽ tạo ấn tượng tốt.

Cá nhân tôi, vốn nghiện chocolate đắng, không thích sữa, cũng như chocolate trắng, thì số 4 hơi rườm rà hơn những gì tôi mong đợi. Sau khi tắm, số 4 chỉ còn là một thanh chocolate it sữa giản dị đặt trên da tôi. Đây mới là khi tôi thích mùi hương này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *