Mugler Cologne – quay về đơn giản

Cốc nước trắng thả một lát chanh xanh that xanh … …

Hôm nay viết về một mùi đã quá quen thuộc với mình. Người ta bảo cái gì quen quá cũng dễ gây chán. Trong trường hợp của Mugler Cologne – với tôi – không biết bao giờ sẽ là điểm dung.

Hè Hà Nội nóng oi ả, tôi bị thu hút bởi màu xanh trong vắt của Mugler Cologne. Tôi chỉ hỏi chủ nhân của lọ nước hoa ấy rằng mùi này có dung được mùa hè không. Người bạn khẳng định không ngại ngần và review khá kĩ cho tôi. Tôi không nghe cô ấy review. Tôi chỉ biết mình đã nằng nặc đòi cậu em bên Mỹ mang lọ 100ml về.

Cả mùa hè 2012 của tôi thấm đẫm hương Mugler Cologne. Hương thơm bên tôi những trưa nhiệt độ đường 45 độ, những sang hè dịu dàng, những buổi chiều với những cơn mưa rào bất chợt. 100ml nước hoa đã ra đi trong 4 tháng hè như thế. Mugler cologne là gì nhỉ? Với tôi, em là lá chanh vò nát phút ban đầu, là vỏ chanh thái mỏng, là chút chua nhè nhẹ khi it tinh dầu chanh vương vãi, là mùi còn lại trong không gian của một quả chanh. Cứ thế Mugler Cologne vận động trên da tôi không ngừng. Hương thơm xanh, trong ở một mức nào đó, sạch sẽ.

Chẳng nghi ngờ gì, Mugler Cologne lúc ấy là 1 phần con người tôi. Khi bạn bên một mùi hương nào quá lâu, vô tình, bạn không còn nhận ra được sự hiện diện của hương thơm ấy nữa. Tôi thấy vậy khi mình trở nên vô cảm xịt những ml cuối cùng.

Muốn so sánh giữa hang Pháp và Mỹ, hè năm nay tôi lấy 1 lọ chiết nhỏ xinh về nghịch. Không rõ do đã lâu không bên Mugler Cologne hay do that sự có sự khác biệt, Mugler Cologne lần này mùi không xanh và lạnh bang lọ cũ của tôi. Các lớp hương thay đổi có phần uyển chuyển hơn trong khi theo trí nhớ của tôi thì lọ cũ của tôi mùi phân lớp rõ rang rành mạch và mạnh mẽ hơn hẳn. Có lẽ vì quá phấn khích với sự khác biệt nho nhỏ này, tôi ảo tưởng rằng Mugler Cologne lần này có thể song trên da tôi sau 3 lần tắm!? Giờ tôi mới nhận ra trên da tôi sau khi tắm luôn có một mùi xanh ngai ngái gần giống với drydown của Mugler Cologne.

Một phát hiện nữa cho hè năm nay, trong cái nóng 40 độ làm việc không có điều hòa, vô tình tôi nhận ra trên da tôi là một mùi ngòn ngọt nhờ nhờ của xạ hương trộn lá chanh vò. Giờ khi gí sát mũi ngửi kĩ, tôi lại bắt được mùi ngọt nhẹ ấy. Tình cảm tôi dành cho Mugler Cologne giảm khá nhiều sau phát hiện này.

Mugler Cologne tỏa yếu, hầu như không ai biết tôi dung nước hoa, trừ phi gặp tôi ngay khi vừa xịt. Trên da tôi, Mugler Cologne song được trên 4 tiếng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *